Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Thực phẩm chữa đau răng siêu hiệu quả

Với những loại thực phẩm vô cũng dễ kiếm dưới đây sẽ giúp bạn đánh bay bệnh đau răng, trả lại cho bạn hàm răng khỏe mạnh

Cách loại thực phẩm chữa đau răng hiệu quả tại nhà

Dùng lá rau bina

Rau bina là một nguyên liệu từ tự nhiên rất giá trị đối với con người. Về giá trị dinh dưỡng, rau bina có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng gồm nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ dồi dào cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó còn có nhiều chất có tác dụng hỗ trợ phòng ngừa và chữa trị bệnh hiệu quả. Không những thế, rau bina còn là một vị thảo dược rất tốt cho răng có tác dụng làm giảm đau răng hiệu quả.
Khi bị đau răng, bạn chỉ cần lấy rau bina rửa sạch và nhai cho đến khi cảm thấy bớt đau răng. Cách này rất đơn giản mà giúp làm giảm đau răng hiệu quả.
Dùng dưa chuột chữa đau răng

Dưa chuột có chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, là một loại thực phẩm có tính mát nên có thể giúp làm dịu cơn đau răng hiệu quả. Bạn chỉ cần nhai quả dưa chuột với một chút muối sẽ có tác dụng làm giảm đau răng. Cách này vô cùng đơn giản, vừa là một món ăn lại vừa có tác dụng chữa đau nhức răng hiệu quả tự nhiên.
Dùng khoai tây chữa đau răng
Khoai tây cũng có tác dụng chữa bệnh đau răng tại nhà rất tốt. Bạn chỉ cần rửa sạch khoai tây và cắt thành từng miếng nhỏ, nhai miếng khoai tây sống với một chút muối, bệnh đau răng của bạn sẽ thuyên giảm đáng kể.
Tỏi chữa đau nhức răng hiệu quả
Tỏi là một loại thực phẩm và là vị thuốc chữa bệnh hiệu quả, trong đó có các bệnh về răng miệng. Tỏi có chứa nhiều chất kháng sinh tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất tốt nên giúp vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đồng thời giúp giảm đau, ê buốt răng hiệu quả.
Chỉ cần nhai tỏi hoặc giã tỏi thật nhuyễn, cho thêm một chút muối vào rồi dùng bôi trực tiếp lên chỗ răng bị đau sẽ có tác dụng giảm đau răng hiệu quả. Lưu ý rằng bạn nên sử dụng phương pháp này thường xuyên đến khi răng không còn đau.

Dùng hành tây chữa đau răng
Cũng như tỏi, hành tây có chứa nhiều chất có tác dụng kháng khuẩn giúp làm sạch răng miệng, từ đó loại bỏ các vi khuẩn tấn công gây đau nhức và nhiễm trùng răng.
Mỗi khi bị đau răng, bạn lấy một củ hàng tây sống rửa sạch, cắt thành từng lát nhỏ dùng để nhai. Chỉ cần nhai vài phút khi nước ép từ hành tây tiết ra sẽ làm sạch miệng và giảm đau hiệu quả. Nếu bạn không thể nhai hành tây sống, bạn nên đặt hành tây sống trên chiếc răng đau để diệt vi khuẩn và làm dịu cơn đau.
Dùng lá trà xanh

Trà xanh có tác dụng làm mát, thanh nhiệt giải độc, đồng thời có chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất axit tannic, cat-te-sin có tác dụng kháng khuẩn, tăng cường sức khỏe răng miệng hiệu quả.
Bạn có thể rửa sạch lá trà xanh và nhai chúng trong 5 phút, thực hiện 2-3 lần mỗi ngày sẽ giúp làm giảm đau răng hiệu quả. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề mùi hôi miệng khó chịu thì đây cũng là một giải pháp hữu hiệu để chữa bệnh hôi miệng rất hiệu quả đấy.
Dùng lá ổi

Lá ổi có chứa các chất có tác dụng kháng khuẩn và giảm đau rất hiệu quả. Từ lâu trong dân gian đã dùng lá ổi để chữa trị các chứng bệnh có liên quan đến nhiễm khuẩn và làm giảm đau hiệu quả.
Cũng như đối với lá trà xanh, bạn chỉ cần lấy lá ổi rửa sạch và nhai cho đến khi giảm đau nhức răng. Hoặc bạn có thể đun sôi lá ổi rồi để nguội, thêm một chút muối và dùng nó như nước súc miệng cũng có tác dụng rất nhanh chóng.
Cùng với việc áp dụng theo các cách nêu trên, các bạn cần lưu ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày để làm sạch khoang miệng và chữa đau răng hiệu quả nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét