Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Chương trình quảng bá sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời

Với việc cả nước sẽ đối mặt với khó khăn về nguồn cung cấp điện 2011-2015, “Chương trình quảng bá sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời thay cho bình đun nước nóng bằng điện giai đoạn 2011-2015” của EVN được kỳ vọng sẽ mang lại “hiệu quả kép”.
Hiệu quả bất ngờ
Nhằm khắc phục các rào cản đối với khách hàng sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời (NLMT) như thiếu thông tin và chi phí ban đầu cao, EVN đã triển khai Chương trình quảng bá sử dụng bình nước nóng NLMT giai đoạn 2010-2011. Cụ thể, trong 2 năm (2010-2011), EVN đã phối hợp với nhà cung cấp bình NLMT thực hiện các biện pháp truyền thông kết hợp với hỗ trợ khách hàng nhằm thúc đẩy sử dụng bình nước nóng NLMT.
Theo đó, khách hàng của chương trình giai đoạn 2010-2011 là các hộ gia đình và mức hỗ trợ khách hàng được thực hiện là 1 triệu đồng/bình NLMT nhãn hiệu Thái Dương Năng của Công ty Sơn Hà.
Sau 10 tháng liên tục triển khai, chương trình đã mang lại hiệu quả bất ngờ, số lượng thiết bị lắp đặt đạt 20.321 bình (tính tới thời điểm 15/1/2011), hoàn thành mục tiêu trước kế hoạch.
Ngày 6/9/2011, Hội đồng thành viên EVN đã thông qua “Chương trình quảng bá sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời thay cho bình đun nước nóng bằng điện giai đoạn 2011-2015”.
Tăng hiệu quả - Giảm áp lực
Mục tiêu của chương trình giai đoạn 2011 – 2015 nhằm tăng cường nhận thức trong cộng đồng xã hội về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả cũng như đẩy mạnh sử dụng bình nước nóng NLMT thay cho việc sử dụng bình đun nước nóng bằng điện. Ngoài ra, chương trình còn nhằm mục đích thúc đẩy sử dụng thiết bị bình nước nóng NLMT trong xã hội và góp phần tiết kiệm điện, giảm bớt căng thẳng trong đầu tư xây dựng nguồn và lưới điện.
Điểm khác biệt của Chương trình lần này so với giai đoạn 2010-2011 là mở rộng đối tượng khách hàng cũng như nhà cung cấp. Cụ thể, đối tượng mua bình nước nóng NLMT được hỗ trợ tài chính ngoài hộ gia đình là các bệnh viện, nhà trẻ mẫu giáo và các khách sạn, nhà hàng.
Về phía các nhà cung cấp, EVN sẽ lựa chọn và thông báo rộng rãi đến những nhà sản xuất và cung cấp bình nước nóng NLMT trong nước có sản phẩm đạt chất lượng tham gia chương trình. Các đơn vị điện lực có trách nhiệm phối hợp với các nhà cung cấp thực hiện tuyên truyền quảng bá, tổ chức cho khách hàng tham gia chương trình.
Trồng răng nanh
Theo Phó tổng giám đốc EVN Nguyễn Tấn Lộc, giai đoạn 2011-2015 vẫn tiếp tục khó khăn về nguồn cung cấp điện. Việc đẩy mạnh thực hiện các chương trình sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, trong giai đoạn ngắn hạn là giải pháp hiệu quả góp phần giảm bớt áp lực cung cấp điện. Về mặt lâu dài, việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả là biện pháp có tính kinh tế hơn so với giải pháp xây dựng nguồn điện. Do vậy, việc EVN tiếp tục thực hiện chương trình hỗ trợ tài chính cho khách hàng mua sử dụng thiết bị bình nước nóng NLMT giai đoạn 2011-2015 là cần thiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét