Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Mọc răn khôn và cách chữa đau do mọc răng khôn hiệu quả

Răng khôn (hay còn gọi là răng số 8) là những chiếc răng hàm mọc trong cùng của khoang miệng. Thường độ tuổi mọc răng khôn là từ 18-25 tuổi. Vì sao nên nhổ răng khôn? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.
Răng của người trưởng thành có 28 chiếc và mọc ra vừa khít với xương hàm. Khi đến một độ tuổi nhất định, 4 răng còn lại sẽ mọc và bị thiếu chỗ nên thường có xu hướng mọc lệch, mọc ngầm. Chính sự mọc lệch lạc này gây ra rất nhiều phiền toái cho bạn.
Hiện nay, các chuyên viên về nha khoa vẫn còn đang tranh cãi về vấn đề có nên nhổ răng khôn hay không? Bởi lẽ, những răng đó không hỗ trợ chức năng nhai cắn mà còn làm cho bạn đau nhức, khó vệ sinh và gây xô lệch các răng khác khi răng khôn mọc ngầm, răng khôn mọc lệch và ảnh hưởng đến lợi, xương hàm.
Nếu may mắn răng khôn của bạn mọc ra thẳng hàng, không bị lệch hay mọc ngầm. Bạn chỉ phải chịu đau vài ngày khi răng mọc lên và tình trạng này sẽ chấm dứt khi răng mọc lên hoàn toàn. Tuy nhiên, đại đa số răng khôn đều mọc “không khôn” một chút nào cả gây ra đau nhức, sưng hàm và cản trở sinh hoạt của bạn, không thể ăn uống bình thường. Với những trường hợp như thế, bạn nên đến nha khoa để chụp X-Quang xương hàm và tiến hành nhổ bỏ răng số 8.
Nhiều người e ngại, sợ hãi không dám đến phòng khám nhổ bỏ răng khôn vì sợ đau và ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên đó là quan niệm sai lầm bởi lẽ, nếu để tình trạng răng khôn mọc lệch kéo dài, sẽ gây ra nhiều biến chứng có hại cho bạn , đó là:
  • Sâu răng: Do răng khôn ở trong cùng của hàm nên rất khó vệ sinh, thức ăn và vi khuẩn dễ dàng tích tụ, đặc biệt là ở những răng chỉ mọc lên được một phần hoặc mọc lệch, đâm vào răng bên cạnh. Sự tích tụ này lâu ngày gây sâu răng. Đau đớn và nhiễm trùng có thể xảy ra.
  • Viêm lợi: Sự tích tụ của thức ăn và vi khuẩn ở răng khôn gây ra viêm nhiễm vùng lợi xung quanh, dẫn đến triệu chứng: sưng, đau, hôi miệng và đôi khi cứng hàm (bệnh nhân không thể mở miệng to được). Bệnh viêm lợi này tái phát nhiều lần chừng nào răng khôn chưa được chữa trị, và càng ở những lần tái phát sau mức độ nguy hiểm càng cao.
  • Huỷ hoại xương và răng xung quanh: Khi răng khôn mọc đâm sang răng bên cạnh, nó sẽ làm răng đó bị tiêu huỷ, lung lay, nhiều khi gây sâu răng, và cuối cùng là rụng răng. Triệu chứng sớm của việc mọc lệch này là những cơn đau âm ỉ ở khu vực đó.
Hiện nay, với sự tiến bộ của giới nha khoa, kỹ thuật nhổ răng khôn đã ra đời với những ưu điểm đó là: nhổ răng nhanh chóng, nhẹ nhàng và không gây đau đớn cho bệnh nhân. Tại nha khoa Hoàn Mỹ, với đội ngũ nha sỹ hàng đầu trong ngành phẫu thuật răng miệng, thường xuyên trau dồi và thực hiện các case tiểu phẫu nhổ bỏ răng khôn thì quy trình nhổ răng khôn của chúng tôi rất khoa học, không gây đau đớn và sợ hãi cho bệnh nhân. Chúng tôi đặt sự an toàn và sức khỏe của bệnh nhân lên hàng đầu. Với những máy móc thiết bị hiện đại, bạn hoàn toàn tự tin về những gì chúng tôi làm cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét